เวลา

[From Multiply Aug 28, '11 5:53 PM]
เวลาผ่านไปเชื่องช้าและรวดเร็ว
เพิ่มพูนของแปลกตามากมายน่าตกใจ
ของสำคัญคุ้นชินหลายชิ้นหายไป
อย่างไร...
ตัวฉันยังคงอยู่

ไม่แปลกหน้า เราสนิทกัน
รู้กันกันมากขึ้นทุกวัน
จับมือ กอดคอ โอบไหล่
แม้แต่หายใจเราใช้ร่วมกัน
เธอคือฉัน ฉันคือเธอ

คุณค่าของคนอยู่ตรงไหน?
ความคิด จิตใจ หรือ ทรัพย์สิน
ต่างคนต่างที่มา
แน่นอน ย่อมแยกต่าง
อยู่กันยาก หากขาดความเข้าใจ
... ยอมรับ เคารพในสิทธิของความต่าง
ยังมีความสวยงามซุกซ่อนอยู่

ฉันรู้ สุข-ทุกข์ ไม่อยู่นาน
พบพานกันชั่วยาม พลัดพราก
อย่ายึดติด
สงบนิ่ง คือ นิรันดร์
แท้จริง 
คงมีเพียงเท่านั้น ... ชีวิต

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม