ฉันเคยร้องไห้เพราะมดกัด

[From Multiply Apr 1, '10 4:34 AM ]
 
ตอนเป็นเด็กตัวเล็ก 
ฉันเคยถูกมดแดงกัดแล้วร้องไห้
ฉันเคยงอแงเพราะไม่ได้ไปเล่นน้ำที่สระ
ฉันเคยเศร้าอยู่หลายวันเพราะอยากได้บาร์บี้ แต่แม่ไม่ซื้อให้

ตอนเป็นเด็กตัวใหญ่
ฉันเคยร้องไห้เพราะสอบได้ที่ 4 จากที่เคยได้ที่ 3 มาตลอด
ฉันเคยเสียใจที่เพื่อนลืมวันเกิดฉัน
ฉันเคยเศร้าอย่างมากที่พ่อและแม่ต้องไปอยู่ไกลจากฉัน

ตอนเป็นผู้ใหญ่ตัวเล็ก
ฉันเคยเจ็บหนักเพราะถูกคนที่รักทอดทิ้ง
ฉันเคยเคว้งคว้างเพราะไม่มีคนเข้าใจ
ฉันเคยเจ็บปวดที่โลกนี้เย็นชา.....

ตอนนี้เจ้่าวุฒิภาวะในตัวฉันตัวโตขึ้นเรื่อยๆ
ฉันดูกลายเป็นผู้ใหญ่ตัวใหญ่ขึ้นๆ
ฉันไม่ร้องไห้เพราะมดกัดอีกแล้ว
ฉันไม่เสียใจที่มีใครสักคนลืมวันเกิดฉัน
ฉันไม่ล้มหมอนนอนเสื่อ ถ้าใีครสักคนไม่เข้าใจในตัวฉัน

แม้ฉันจะยังคงมีเรื่องให้เจ็บปวดในบางครั้ง
แต่ฉันก็เข้าใจสิ่งรอบตัวมากขึ้น

ทุกขวบปีที่เจ้าวุฒิภาวะเติบโต ฉันค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป
มีบางสิ่งหายไป บางสิ่งเข้ามาแทนที่
มีบ้างที่ฉันเสียดายสิ่งที่ทำหาย 
แต่ก็มีหลายอย่างที่ฉันปิตินักที่มันจากไปซะได้

เรื่องใหญ่เมื่อวาน กลายเป็นเรื่องเล็กของวันนี้
เมื่อเราก้าวผ่านมันไป...
ประสบการณ์เป็นครูที่วิเศษกว่าครูคนไหนๆ

บทเรียนหลายบทสอนให้เด็กตัวเล็กโตขึ้น
อย่างน้อย แผลเล็กๆก็ไม่ทำให้ฉันมีน้ำตาอีกแล้ว



ฉันไม่ร้องไห้เพราะมดกัดอีกแน่นอน...
 
 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม