สลายร่างไปเสียเถอะเหล่าร้าย!!

 [From Multiply Jan 18, '09 3:10 PM]
 
 
ฉันคิดว่าชีวิตก็เหมือนการแข่งขัน...

เราต้องต่อสู้ฟาดฟันกับสิ่งรอบตัวทั้งที่มีลมหายใจและไม่มีลมหายใจอยู่ตลอดเวลา
แต่คู่แข่งคนสำคัญนั้นกลับคือตัวของเราเอง

เราต่อสู้กับตัวเราเองทุกวัน ช้งเช้งๆ (เสียงเอฟเฟ็ก)
ฝ่ายธรรมะกับฝ่ายอธรรมในตัวเราจะประมือกัน
ยิ่งนานวันก็จะมีวายร้ายตัวใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย
ทั้งปีศาจขี้เกียจตัวเป็นขน ปีศาจขี้กลัวจนตัวสั่น ฯลฯ 
(แม้จะฟังชื่อแล้วดูไม่ค่อยน่ากลัว แต่มันร้ายกาจจริงๆนะ)
ถ้าปล่อยเจ้าตัวร้ายเหล่านั้นเป็นใหญ่ เราก็จะหลงทาง จมปลัก

ฉะนั้นฉันเลยตั้งใจจะเอาดาบจิ้มหัวใจเจ้าตัวร้ายให้ตาย
นี่แนะ!นี่แนะ!ปราบมันซะ 
พอมันหมดฤทธิ์ ฉันก็จะเอามันไปฝังไว้และตั้งป้ายไว้เป็นอนุสรณ์เตือนใจ 
ไม่ให้มันกลับมามีอำนาจได้อีก วะฮ่าๆๆๆ

อย่างไรก็ตาม พวกมันไม่ตายง่ายๆอย่างที่คิดไว้
บางตัวเหมือนเป็นอมตะ มีการตายแล้วฟื้นคืนชีพอยู่บ่อยๆ
เราเลยต้องเหน็ดเหนื่อยกับการคอยกำจัดพวกมันออกไปเป็นประจำ

ล่าสุดฉันหาทางเพิ่มพลังในการกำจัด ด้วยการอ่านหนังสือธรรมะ
ฝ่ายธรรมะจะมีพลังได้ย่อมต้องได้อาหารเสริม
สิ่งนี้แหละ อาจช่วยฉันถอนรากถอนโคนพวกมันได้

คราวนี้ไม่ว่าวายร้ายหน้าไหนจะเข้ามาฉันก็ไม่กลัวแล้วล่ะ
วะฮ่าๆๆๆ สลายร่างไปเสียเถิดแกเอ๋ย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม