สเตตัส

ฉันไม่ค่อยชอบตั้งสเตตัสในเฟสบุ๊คแล้ว
ฉันรู้สึกว่ามันช่างเป็นเรื่องน่ากลัวเสียนี่กระไร
ถ้าต้องคอยบอกทุกคนเกี่ยวกับเรื่องที่ฉันรู้สึก นึกคิดอยู่ตลอด

ไม่ใช่จะมาติสต์ หรือทำตัวแปลกแยก
ฉันไม่ได้ต่อต้านคนที่ชอบตั้งสเตตัสทุก 35 วินาที
ถ้าเขาทำแล้วมีความสุข มันก็เป็นเรื่องที่ดีแล้ว
คนเราต้องการระบายเรื่องในสมองออกมาบ้าง
อัดไว้รวมกันนานๆ เดี๋ยวจะไม่รอดเอา

ฉันก็อยากระบายนะ มีเรื่องที่คิดเยอะแยะ
ส่วนมากจะไม่มีสาระเท่าไหร่ แต่ก็อยากจะเขียนออกมมา
ซึ่งชั่วโมงนี้ ฉันเลือกที่จะเขียนบล็อกมากกว่า

ข้อแรก เพราะบล็อกไม่ได้เป็นพื้นที่ที่ทุกคนจะเข้ามาเยือน
ไม่เหมือนเฟสบุ๊คที่หลายคนขาดแล้ว จะขาดใจ
ต้องคอยดูฟีด อัพเดทเรื่องของเพื่อน(และคนอื่น)อยู่เสมอ
(ฉันก็ทำนะ ยอมรับว่าเพลินดี)

อีกข้อคือมันเขียนได้ยาวดี จัดวางได้ หน้าตาดีมีสกุล
สุดท้ายเพราะฉันไม่ชอบเขียนอะไรสั้นๆ
และไม่ชอบที่สเตตัสจะต้องอัดแน่นด้วยตัวอักษรนับพัน
มันดูอิปิกเกินไปสำหรับคำว่า 'สเตตัส' จริงๆ นะ

ทั้งหมด ทั้งมวล ที่กล่าวมา
ไม่มีอะไรในกอไผ่ ฉันแค่จะบอกว่า
"ฉันไม่ค่อยชอบตั้งสเตตัสในเฟสบุ๊คแล้ว"

เท่านั้นเอง :P


ป.ล.บอกแล้วว่าไม่ชอบเขียนอะไรสั้นๆ LOL

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม