Review : หอบงาน หนีลาดพร้าว ไปนอนโฮลเทล [ 2W Bed & Breakfast Bangkok ]

Everyday is Monday! โอเอ็มจี! ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่เริ่มรู้สึกว่าทุกวันคือวันทำงาน มีชีวิตที่คอยหอบคอมเร่ร่อนไปตามคาเฟ่และ Co-working space ต่างๆ ซึ่งส่วนมากจะปิด 4 ทุ่มโดยประมาณ บอกตรงๆ ว่าไม่ตอบโจทย์เอาซะเลย เพราะนี่ปั่นงานไม่เคยเสร็จทันเวลาปิด ต้องหิ้วกลับมานั่งกรือต่อที่ห้องตลอด จนเริ่มได้ไอเดียว่าไปนอนโฮเทลที่มีสเปซนั่งทำงานดิ ราคาพอๆ กับเช่าชั่วโมง Co-working space แถมมีที่นอนด้วย จึงเปิดศักราชของการหาโฮลเทลเก๋ๆ ที่ตอบโจทย์นี้ และเราก็มาเจอกับ 2W Bed & Breakfast  ปิ๊งเลย! มันใช่มาก!! กดจองผ่าน Booking ทันใด

2W Bed & Breakfast อยู่ใน ย่านเยาวราช เดินทางสะดวกมากๆ สำหรับชาวลาดพร้าวอย่างเรา แค่นั่ง mrt มาลง สถานีหัวลำโพง แล้วเดินต่ออีกนิดเดียวก็ถึงที่หมายแล้ว (ใครหาไม่เจอ ให้สังเกตร้านอ้วยง่วนตึ๊งค่ะ เป็นร้านขายยาจีนข้างๆ ป้ายเด่นตระหง่านมากถึงมากที่สุด 555) จากจุดนี้เดินไปอีกนิดเดียวก็ถึง ซอยนานา ซอยเก่าแก่สุดคลาสสิคที่เต็มไปด้วยร้านชิคๆ คูลๆ นอกจากนี้ยังใกล้ วัดไตรมิตร ด้วยนะ ใครเป็นสายบุญ แวะทำบุญไหว้พระก่อนเช็คอินได้เลย เดินไปไม่เกิน 3 นาที

ด้านล่างของที่พัก จะเจอกับ Wanderlust Coffee & Eatery เป็นด่านแรก … คาเฟ่เรียบเก๋สไตล์ลอฟท์ที่ใครๆ ก็รีวิวว่ากาแฟอร่อย  เราจัดแจงเช็คอิน เอาข้าวของไปเก็บ แล้วลงมาปักหลักทำงานที่นี่ โต๊ะใหญ่ด้านในร้านมีรูปลั๊กเพียบ นั่งทำงานได้ยันลูกบวช ไม่ต้องกลัวแบตคอมหมด ที่สำคัญมี wi-fi ที่เร็วใช้ได้ แอบมีหลุดเป็นพักๆ แต่เราให้อภัยนาย






ระหว่างปั่นงานก็สั่งลาเต้เย็นกับเฟรนด์ฟรายมากินไปด้วยเพลินๆ คอนเฟิร์มเลยว่ากาแฟอร่อยจริงๆ ชอบการเลือกใช้น้ำแข็งทรงกลมที่ละลายช้า กาแฟไม่จืดเร็ว ดีต่อใจมากมาย แถมเฟรนด์ฟรายก็ดีงาม มี border ที่กรอบ และ body ที่นุ่มแน่น 55+ ซอสสีน้ำตาลไม่รู้คือซอสอะไร แต่อร่อยอะแกร กวาดหมดเกลี้ยงเลยทีเดียว

พอปิดจ็อบของวันนี้ก็ย้ายร่างขึ้นไปชั้นบน แอบแชะภาพห้องนอนมานิดนึง (ต้องขออภัยในความไม่ชัด ด้วยความมืดและใช้กล้องไอแพด จึงมี noise นับแสนล้านจุด) เรานอนห้อง A6 อยู่ชั้น 2 เป็น dormitory room ไม่มีหน้าต่าง + มีความเล็ก โชคดีที่วันที่เราเช็คอิน ได้จับจองห้องนั้นแต่เพียงผู้เดียว เลยได้ฟีลสบายๆ ไม่อึดอัด


ที่นี่มีม่านสีขาวให้ปิดรอบเตียง เพื่อความเป็นส่วนตัว หมอนนิ่ม ผ้าห่มหนานุ่ม เป็นสัญญาณอันดี บ่งชี้ว่าคืนนี้หลับสบายแน่นอน และด้วยความร่างใหญ่ ปีนป่ายไม่คล่องตัว จึงพุ่งตัวไปนอนเตียงชั้นล่าง ซึ่งปลายเตียงมีบีนแบคให้นั่งด้วย ซำบายจาย :)

การนอนห้องรวม นั่นหมายถึงการต้องใช้ห้องน้ำรวม หึหึ...บุกไปสำรวจห้องน้ำก่อนเลยดีกว่า และก็โล่งใจ เพราะห้องน้ำสะอาดดี แยกหญิง-ชาย มีสบู่-แชมพู มีน้ำอุ่น ส่วนชั้น 3 เราแอบเดินขึ้นไปดู พบว่าห้องน้ำกว้างกว่าและดูชิคคูลมั่กๆ (แต่แอบกรี้ดตรงที่ห้องอาบน้ำเหมือนจะมีแค่ม่านกั้น #มือทาบอก)




ไต่ระดับขึ้นไปสู่ชั้น 4 ชั้นนี้ถามน้องพนักงานในร้านมา น้องบอกว่ากำลังขยายให้เป็นร้านอาหาร ขึ้นมาจะเจอหมู่มวลโต๊ะดูดีมีดีไซน์และเคาท์เตอร์บาร์ปูกระเบื้องขาว มีความลอฟท์เช่นเดียวกัน ชอบประตูเหล็กสุดคลาสสิกที่ถูกเอามาปรับใช้เป็นของตกแต่ง และหน้าต่างที่มองออกไปเห็นวัดไตรมิตรแว๊บๆ ได้ฟีลย่านกรุงเก่าที่แท้จริง  






แชะภาพพอหอมปากหอมคอแล้ว ก็เดินลงบันไดสู่ชั้นล่าง … อยากบอกว่าด้วยความที่เป็นตึกแถวเก่าซึ่งเอามารีโนเวทใหม่ บันไดจะชันเล็กน้อย ตามแบบฉบับตึกสมัยก่อน ใครมีกระเป๋าลากใบใหญ่ก็ต้องฟิตกำลังแขนกันหน่อย เพราะต้องแบกขึ้นบันได เนื่องจากที่นี่ไม่มีลิฟท์นะจ๊ะ  

และเพื่อมื้อเย็นที่ดีวันนี้ เราจึงเดินออกไปบุกเยาวราช ตั้งใจจะไปหาอะไรเด็ดๆ กิน แต่ด้วยความที่คนเยอะและร้อนมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว) เราจึงจบด้วยก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา กินแบบไวๆ และสอยปาท๋องโก๋-นมข้นกลับมานั่งกินต่อที่พื้นที่ส่วนกลางของโฮลเทล เค้ามีจาน ชาม ช้อน แก้วน้ำไว้ให้ใช้ มีตู้เย็น เอาน้ำแช่ตุนไว้ได้  

ตกกลางคืน หลัง 3 ทุ่ม ค้นพบว่าบรรยากาศร้าน Wanderlust เงียบสงบมากๆ ควรค่าแก่การมากระทำความหว่องขั้นสุด 5555 และในส่วนของคาเฟ่นี้ หากเป็นแขกของโฮลเทล 2W สามารถลงมานั่งเล่น นั่งทำงานได้นะคะ แต่งดใช้เสียงดังและเค้ามิได้เปิดแอร์จ้า (ร้านปิด 4 ทุ่ม ประตูหน้าก็ปิด 4 ทุ่มด้วย แขกที่ออกไปท่องราตรี ผ่านเข้าออกได้ด้วยรหัสผ่านลับสุดยอด ซึ่งมีให้ตอนเช็คอิน)





และด้วยความเป็นคนรักงาน 2017 ก็คิดว่าพอกินอะไรเสร็จ จะลงไปนั่งชั้นล่าง ทำงานต่ออีกหน่อย แต่ทว่าความขี้เกียจเข้าแทรก ประกอบกับข้างล่างนั้นหว่องเกินไป ไม่มีใครเลย นอกจากเรากับพนักงานที่ดูแล 1 คนถ้วน  เลยตัดสินใจ นอนปั่นงานที่เตียงแทน ซึ่งในส่วนของ wi-fi ชั้นบน จะเป็นเราท์เตอร์อีกตัว เป็นของโฮลเทลโดยเฉพาะ ซึ่งมันหลุดบ่อยทีเดียว เดี๋ยวดีดๆ สุดท้าย นี่ไม่ทน! นอนแม่มเลย ลาก่อย

ตื่นเช้ามาเค้ามีอาหารเช้าให้ค่ะ เป็นไข่ดาว แฮม ขนมปัง หอมหวล บอกเลยว่าเราจ่ายทั้งหมดแค่ 325 บาท ได้ห้องพัก+อาหารเช้า คุ้มค่ามากๆ แถมยังได้ดื่มกาแฟอร่อยๆ รับอรุณอีก ฟินน้ำตาจิไหล (กาแฟต้องซื้อเองเด้อ แก้วละ 100 กว่าๆ) คราวนี้สั่งเป็นแก้วแบบ take away ลากไปเดินถ่ายรูปเล่นในมุมต่างๆ อีกแป๊บ ก็ไปอาบน้ำเก็บของ เตรียมเช็คเอ้าท์ตอนเที่ยงตรงตามระเบียบค่ะ

















และแล้วก็จบ 1 วัน 1 คืน ที่ 2W Bed & Breakfast ไปแบบหว่องๆ 555  ใครอยากหาที่พักราคาเบาๆ ในย่านเยาวราช แนะนำที่นี่เลย สวยงาม มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก สะดวกสบาย มีกาแฟดี-อาหารอร่อยในตัว จะมาคนเดียวเปลี่ยวใจแบบเรา หรือยกแก๊งค์มาก็ได้ มีทั้งห้องรวมและห้องเดี่ยวเน้อ ตามไปส่องรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.facebook.com/2WhostelBK เลยค่ะ



ป.ล. แอบโรคจิตเรื่องการไดร์ผม คือไปไหนต้องมีไดร์ แต่ที่นี่ไม่มีไดร์!! (จริงๆ มีให้ยืม แต่คนพักเต็ม ไดร์ไม่พอต่อความต้องการ ฮือ) ฉะนั้นใครเป็นเหมือนเรา หากมาพักห้องรวม จงพกไดร์มาเองนะจ๊ะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม