ขนาด...นั้นผกผันตามหัวใจ

เราจะรู้สึกร้อนมากกกกก ถ้าเราคิดว่ามันแม่งโครตร้อน
เราจะรู้สึกร้อนน้อยลง ถ้าเราคิดว่ามันไม่ร้อนขนาดนั้นซักหน่อย 

ปัญหาจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราคิดถึงมันบ่อยไป 
แต่จะหดเล็กทีละนิด ถ้าเรารู้จักวางมันลงบ้าง 

ความผิดของ[เขา]ดูใหญ่โตโอฬาร 
เป็นเพราะเราซูมดูแค่จุดนั้น จุดเดียว 
เฟรมของ[เขา]จึงอัดแน่นด้วยความผิด 

ในทางกลับกัน หากพื้นที่วิ่งเล่นเอาแต่ใจของเรากว้างขวางเกินไป 
เราจะมองเห็นข้อเสียของเราเล็กนิดเดียว 
จนไม่ใช่สาระอะไรที่จะมานั่งแก้ไข 

ขนาดของความรู้สึกนึกคิดและความสำคัญของสิ่งต่างๆ นั้นแปรผันตามหัวใจเรา 
มันจะค่อยๆ โตขึ้น หรือหดเล็กลง ล้วนอยู่ที่เราเอง
ถ้าเรารู้จักตั้งค่าหัวใจไว้ที่ความพอดี เราจะมีความสุขในขนาดที่พอดีใจเช่นกัน



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม