Take off your plastic mask

เราเป็นคนดูหยาบๆ แต่ความจริงเราอ่อนไหวกับเรื่องความสัมพันธ์มาก
ด้วยความที่เราเป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยมีลูกล่อลูกชน พูดจาขวานผ่าซาก
ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยทุกครั้งที่พบว่ามีบางคนกำลังใส่หน้ากากกับเราอยู่

และเหนื่อยยิ่งขึ้น ถ้าสถานการณ์บังคับให้เราทำแบบนั้นกลับไป

เราคิดเสมอว่า...
ถ้าทำดีเพียงให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นคนดี 
เท่ากับไม่ได้อะไรเลย นอกจากเปลือกจอมปลอม 
เพราะคุณรู้ดีอยู่ว่าในใจคุณคิดอะไรอยู่
เช่นกัน ถ้าคุณไม่ชอบใคร ก็ไม่ควรแสร้งทำดีต่อเขา 
มันคงจะแย่มาก ถ้าคนที่คุณเสแสร้งใส่ เค้าจริงใจต่อคุณ

ความจริงมันง่ายมาก
ถ้าไม่ชอบใครก็ห่างออกมาห่าง

ถ้าไม่ชอบการกระทำบางอย่างก็คุยกัน
ถ้าไม่เข้าใจกันก็ปรับเข้าหากัน

... เราอาจไม่ใช่คนดีมากมาย อาจดีเพียงน้อยนิด
ยังไงก็ตาม เราคิดว่าการแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา
จะทำให้ทุกคนมีความสุขมากกว่าการแกล้งทำ 

ถึงแม้ว่าหน้าเปลือยๆ ของเราจะไม่สวยนัก
แต่ถอดหน้ากากออก หายใจสบายกว่าเยอะ

รณรงค์ให้ถอดหน้ากากออกเถอะนะ 
อยากหายใจโล่งๆ บ้าง


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม